ทำเอาโลกออนไลน์สนใจหนักมากทันที หลังล่าสุดนักแสดงหนุ่มหล่อ อ้วน รังสิต ได้อัดคลิปบอกเล่าปัญหาครอบครัว หลังทะเลาะกับ มะม่วง ภรรยาสาวชาวเกาหลี จนภรรยาเก็บของอุ้มลูกชายบินกลับเกาหลี โดยหนุ่มอ้วนไม่รู้จะทำยังไง เลยมาอัดคลิปผ่าน Fatmango family และเขียนข้อความไว้ระบุว่า “มะม่วง ผมขอโทษ เราอย่าเลิกกันเลย” งานนี้ทำเอาหลายคนตกใจและสนใจหนักมากทันที

“จริงๆ ตอนนี้ผมมีปัญหา ต้องเผชิญกับสิ่งที่ต้องเศร้าใจ ทุกข์ใจแล้วก็หนักใจที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ แต่ละครอบครัวก็มีปัญหาชีวิต ปัญหาครอบครัวที่แตกต่างกันไปทุกครอบครัวก็มีปัญหา แต่อย่างครอบครัวผม เรียกว่ามันก็มาถึงจุดที่เรียกว่าเป็นทางตันของความรักชีวิตครอบครัวเลยก็ว่าได้ ตอนนี้ที่บ้านหลังนี้ ภรรยากับลูกของผมก็ไม่ได้อยู่นะครับ ตอนนี้เขาบินกลับไปที่เกาหลีแล้วครับ เพราะว่าทุกครั้งที่เรามีปัญหาทะเลาะกัน ตัวผมเองก็เรียกว่าใช้อารมณ์ตัดสินปัญหาก็ว่าได้ หลายๆ ครั้ง ผมจะพูดกับเขาว่าคุณไม่มีความสุข มีปัญหาไม่ชอบใจ คุณก็กลับเกาหลีไปเลย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายๆ ครั้งที่ผมพูดแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่จุกอกจริงๆ ว่า เขาทำอย่างนั้นจริงๆ สิ่งที่ผมไม่คาดคิดว่าเขาจะทำอย่างนั้นได้ เขาก็เพิ่งกลับไปเมื่อคืนนี้เอง ช่วงนั้นผมก็เพิ่งออกไปข้างนอก ไปหาเพื่อน เขาก็พาลูกบินกลับเกาหลีไปเลย กลับมาที่บ้าน มองไปที่บริเวณบ้านก็รู้สึกว่า บ้านหลังนี้เราสร้างขึ้นมาเพื่อภรรยาและลูก ถ้าเขาไม่อยู่แล้วมันจะมีความหมายอะไร ปัญหาที่มีเข้ามา มันสะสมเข้ามา มันเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ควรที่จะแก้ปัญหาและจัดการกับมันให้ได้ แต่สิ่งที่ทำ ผมกลับใช้อารมณ์ในการตัดสิน จนกระทบกระเทือนจิตใจทั้งสองฝ่าย รวมถึงลูกด้วย ทั้งที่เราเป็นหัวหน้าครอบครัว ทำไมเรื่องแค่นี้เรากลับเห็นแก่ตัว ใช้อารมณ์ตัดสินปัญหาทุกอย่าง ตอนแรกคิดว่าทำไมผมต้องยอม ต้องไปคุยกับเขาก่อน แต่หลังจากที่อารมณ์มันดีขึ้น ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องใช้อารมณ์และทิฐิในการตัดสินปัญหาชีวิต เหมือนเอาน้ำมันราดในกองไฟ ดังนั้นจากนี้ต่อไป ผมขอสัญญากับทุกคน มะม่วงและลูกว่า ผมจะไม่ทำอีก ผมจะเป็นคนที่ดีขึ้น เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดี เป็นผู้นำครอบครัวที่ดี โรฮาคงอยากมีพ่อแม่อยู่ด้วยกัน”

“ลองนึกย้อนไปวันที่เรารักกันและแต่งงานกัน วันที่สัญญาว่าเราจะเคียงข้างกันตลอดไป พอนึกย้อนกลับไป เลยดึงสติได้ว่า สิ่งที่เราทำอยู่ไม่ถูก ทำไมถึงทำได้แค่นี้ ความอดทนเราทำไมมีแค่นี้ เราต้องใช้ความอดทน เพื่อให้ครอบครัวไปต่อไป เพื่อลูก หลังจากนี้ตนจะทำให้ภรรยาและลูก และอุทิศชีวิตทั้งหมดเพื่อเขา วันไหนที่มีปัญหาหรือทะเลาะกัน ก็จะมีคลิปนี้มาย้อนดูว่าเราควรทำตัวอย่างไร ฝากทุกคนนะครับ เป็นกำลังใจให้ครอบครัวเราด้วย อย่าใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา”

งานนี้หลังจากหนุ่มอ้วนลงคลิปไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์และมอบกำลังใจให้เขาอย่างมากมาย และขอให้เขาเดินทางไปเกาหลีเพื่อง้อภรรยาโดยด่วนด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก auan_rangsit